MÌ Ý SỐT THỊT BÒ XAY (SPAGHETTI BOLOGNAISE)

(hình sưu tầm)

Hôm nay chúng ta sẽ cùng làm món Mì ý sốt thịt bò xay nhé. Mặc dù đây chưa phải là món khoái khẩu của mình, nhưng mình lại làm rất nhiều rồi vì cậu em chồng thích ăn mà( chị dâu tuyệt vời chưa). Với lại món này cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian buổi sáng cho mình. Vì nhà mình có thói quen ăn sáng ở nhà nên bao giờ cũng phải dậy sớm hơn một chút để chuẩn bị bữa sáng, nhưng có món này thì khỏe rồi, mình lại được ngủ thêm một chút.

Nào bây giờ thì bắt tay vào làm thôi.

Nguyên liệu và cách chế biến sốt thịt bò.

Nguyên liệu được sử dụng cho món này gồm có:

3 thìa cà phê dầu olive

3 thìa bơ

1 củ hành tây băm nhỏ+1 chút tỏi băm nhỏ

1 nhánh cần Hà lan băm nhỏ(cần tây)

1 củ cà rốt băm nhỏ

2 lá nguyệt quế

1 thìa húng tây băm nhỏ

1/2 thìa lá oregano khô hoặc 1 thìa tươi (mấy loại lá thơm này ko có cũng ko sao)

60 ml vang đỏ

1 hộp cà chua paste( hoặc 1 chai ketchup)

3 quả cà chua bóc vỏ, bỏ hạt, thái hạt lựu

0,5 kg thịt bò ngon (băm nhỏ)

Tiêu, muối (loại muối tinh trắng)

Cách chế biến:

Dùng một chiếc chảo sâu hoặc xoong dày, cho bơ và dầu vào đun nóng, cho tỏi băm, hành tây băm nhỏ vào xào chín. Cho tiếp cần tây, cà rốt, tiêu, muối vào đảo đều, đun cho mềm hẳn (khoảng 2-4 phút).

Tiếp theo cho thịt vào đảo đều, nêm thêm chút muối, đun cho tới khi thịt chín hẳn, cho vang đỏ vào, đun to lửa cho cạn hết rượu.

Sau đó cho cà chua thái hạt lựu, lá thơm các loại vào đảo đều. Khi cà chua chín, hạ bớt lửa, cho tiếp tương cà chua(ketchup) vào đảo đều, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Ninh nhỏ lửa khoảng 1 tiếng, thỉnh thoảng đảo đều để khỏi bén nồi. Có thể dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian.

Cách chế biến mì.

Mì spaghetti có bán tại các siêu thị, có nhiều loại và nhiều kích cỡ khác nhau (tròn, dẹt, to, nhỏ). Mỗi loại sợi khác nhau sẽ qui định thời gian để làm chín nó (có ghi ở ngoài bao bì), nhưng chúng ta nên + khoảng 4-5 phút. Khi luộc mì chúng ta cho thêm chút muối, 1 chút dầu ăn. Chú ý cho nhiều nước vì nó hút rất nhiều nước. Chúng ta đun sôi trong khoảng thời gian từ 10-15 phút là chín, thỉnh thoảng đảo đều cho đỡ bị xém. Mì chín chúng ta sẽ vớt ra tô có nước lạnh để sợi mì tơi và ko dính vào nhau, rồi đổ ra rá để ráo nước. Cho vào tô hoặc hộp có nắp đậy rồi bảo quản lạnh dùng dần (nếu để ngăn đá có thể để được 1 tuần).

Thưởng thức nào.

Chuẩn bị đĩa sâu lòng hoặc tô, cho vào đó 1 chút mì rồi đổ sốt thịt bò lên trên. Sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút (nếu ko có lò vi sóng thì chúng ta sẽ hấp cách thủy), rồi trộn đều lên, ăn kèm với dưa chuột.

Nếu chuẩn bị từ trước thì chúng ta chỉ mất 2 phút cho bữa sáng thôi nhé. Mà đảm bảo đủ chất và no cho đến bữa trưa cho mà xem. Các bạn hãy thử đi, rồi các bạn sẽ thích ngay thôi. Chúc thành công!

Bình luận về bài viết này